Tinh trùng bị kiến bâu có sao không? Có phải bị tiểu đường?

kiến bu tinh trùng

Tinh trùng bị kiến bâu là hiện tượng không hiếm gặp ở cánh mày râu. Hầu hết nam giới đều cảm thấy lo lắng khi gặp phải hiện tượng này. Nhiều người cho rằng kiến bu tinh trùng có thể do bản thân bị tiểu đường. Vậy thực hư tinh trùng bị kiến bâu có sao không? Bài viết sau đây sẽ có thông tin giải đáp cụ thể về vấn đề này.

I. Nguyên nhân tinh trùng bị kiến bâu

Khi nam giới đạt cực khoái, một lượng lớn tinh trùng sẽ được xuất ra ngoài. Sau khi xuất ra, nhiều nam giới bắt gặp kiến bu vào tinh dịch. Tình trạng này khiến phái mạnh rơi vào trạng thái lo lắng, bất an. 

Tinh trùng bị kiến bâu khiến nam giới liên tưởng ngay đến bệnh tiểu đường. Bởi ở những bệnh nhân tiểu đường, khi đi tiểu tiện sẽ có hiện tượng kiến bu. Vậy trong trường hợp này tinh dịch bị kiến bâu do đâu, có phải do tiểu đường?

tinh trùng bị kiến bâu

Theo Tiến sĩ Dương Đình Hiếu – Viện Mô phôi: Nhiều nam giới cho rằng tinh dịch kiến bu do bệnh tiểu đường là sai. Sở dĩ, xuất hiện tình trạng kiến bu tinh trùng là do các thành phần có trong tinh trùng gây ra. Hiện tượng này không hề phản ánh nam giới bị mắc bệnh đái tháo đường.

Cụ thể, khi phân tích các thành phần có trong tinh trùng. Các nhà khoa học đã phát hiện trong tinh trùng có chứa hàm lượng Fructose. Chất này có mùi ngọt như đường và mật ong chính vì thế đã thu hút kiến.

Không những vậy, tinh dịch khi xuất ra ngoài cũng có mùi như đường. Nên khi xuất ra ngoài, kiến sẽ nhầm lẫn là đường và bu vào tinh dịch mà nam giới vừa xuất. Như vậy, tinh trùng bị kiến bâu là hiện tượng bình thường, không phải cảnh báo bệnh tiểu đường như nhiều nam giới vẫn nghĩ. 

II. Nam giới tinh trùng bị kiến bâu có sao không?

Tinh trùng bị kiến bâu có nguy hiểm hay không? Được biết, tinh trùng là một trong những yếu tố quan trọng tham gia vào quá trình mang thai. Do đó, nếu tinh trùng xuất hiện các triệu chứng bất thường sẽ khiến phái mạnh lo lắng, bất an. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Tiến sĩ Dương Đình Hiếu cho biết thêm, tinh trùng bị kiến bu là hiện tượng bình thường. Nguyên nhân do các thành phần có trong tinh trùng khiến kiến bị nhầm lẫn. Do đó, triệu chứng này không nguy hiểm, không đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản của phái mạnh.

tinh trùng bị kiến bâu có sao không

Song Tiến sĩ Đương Đình Hiếu cũng khuyến cáo nam giới không nên để bao cao su chứa tinh trùng bữa bãi sau khi xuất tinh. Tốt nhất, nên để ở những nơi quy định, tránh tình trạng bị kiến bu hoặc các động vật khác tìm đến. Nếu tinh trùng bị dính vào các vật dụng xung quanh, nam giới cũng nên lau sạch sẽ.

Mặc dù đây là điều nhỏ nhặt ít nam giới để ý đến. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp đảm bảo môi trường sống của nam giới sạch sẽ, hạn chế các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

⭐⭐⭐⭐ BẠN ĐANG QUAN TÂM: Tinh trùng có vị đắng: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

III. Gặp tình trạng kiến bu tinh trùng cần làm gì?

Tâm lý chung của nam giới khi gặp tình trạng kiến bu vào tinh dịch đó là lo lắng, bất an, cho rằng bản thân bị đái tháo đường. Thay vì đi khám để kiểm tra thực hư nguyên nhân, họ đã tự ý mua thuốc về điều trị để cải thiện. Trong khi đó, tinh trùng bị kiến bâu là hiện tượng bình thường không cần phải dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Chính hành động này khiến cho nam giới phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Đe dọa đến sức khỏe cũng như khả năng sinh lý của phái mạnh. Thực tế đã có rất nhiều nam giới gặp nhiều biến chứng đến sức khỏe do việc tự ý dùng thuốc.

kiến bu tinh trùng

Vậy kiến bu tinh trùng phải làm gì? Như Tiến sĩ Dương Đình Hiếu đã chia sẻ, trường hợp này không cần phải chữa trị. Do đó, nam giới không cần phải lo lắng tìm cách điều trị.

Tuy nhiên, nếu nam giới gặp phải triệu chứng này thường xuyên khiến tâm lý bất an. Hoặc vùng kín xuất hiện thêm nhiều triệu chứng bất thường khác. Nam giới có thể tìm đến những địa chỉ chuyên khoa để làm xét nghiệm tinh trùng. 

Tiến sĩ Hiếu cảnh báo nam giới không được tự ý điều trị bằng bất kỳ biện pháp nào. Hãy chủ động kiểm tra và nhận sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

IV. Địa chỉ kiểm tra tinh trùng uy tín tại Hà Nội

Nếu nam giới lo lắng bản thân đang mắc bệnh lý bất thường khi thấy tinh trùng bị kiến bu. Có thể đến Viện Mô phôi để được các bác sĩ làm tinh dịch đồ, đánh giá tình trạng tinh trùng.

Viện Mô phôi là cơ sở y tế công lập, thuộc sự quản lý và giám sát của Sở y tế. Viện đã có hơn 20 năm hoạt động và gặt hái được nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị vô sinh – hiếm muộn.

Tại Viện Mô phôi, có dịch vụ kiểm tra tinh dịch đồ cho nam giới. Viện hiện nay đang sở hữu hệ thống thiết bị xét nghiệm tiên tiến. Mang đến kết quả chính xác chỉ trong thời gian ngắn. Đặc biệt, chi phí làm tinh dịch đồ rất rẻ chỉ 200.000 đồng một lần xét nghiệm.

Trường hợp phát hiện tinh trùng bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ cải thiện hiệu quả. Các bác sĩ tại đây đều là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, kinh nghiệm phong phú. Bác sĩ còn có thái độ tận tâm, nhiệt tình, hết mình vì người bệnh.

Bài viết trên đây cũng đã giúp nam giới tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tinh trùng bị kiến bâu. Như vậy, trường hợp này không đáng lo ngại như nhiều nam giới vẫn nghĩ. Nam giới hãy quan sát thêm, nếu có triệu chứng bất thường khác nên đi kiểm tra để điều trị sớm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status